Home » xa-hoi
6/2/14
Hà Nội quyết thu phí đại lộ Thăng Long
UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thu phí sử dụng đường bộ tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long.
Theo văn bản số 687/UBND-KT do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi ký, Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép thu phí sử dụng đường bộ trên đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc).
Lý do dẫn tới việc Hà Nội phải xin thu phí là để hoàn vốn đầu tư đại lộ Thăng Long cho ngân sách thành phố (khoảng 5.687 tỷ đồng); tạo nguồn thu thực hiện công tác quản lý, duy tu, duy trì cơ sở hạ tầng như hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông, vận hành hệ thống giao thông thông minh...
Nếu được Thủ tướng chấp thuận, việc thu phí đại lộ Thăng Long sẽ được tiến hành sau khi Hà Nội hoàn thành dự án đầu tư hệ thống thu phí bằng nguồn ngân sách thành phố với phương thức thu phí khép kín, phí được trả theo loại xe và chặng đường đã đi.
Tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long được đưa vào khai thác từ tháng 10/2010.
Theo UBND TP Hà Nội, tuyến đường đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc hiện đại, cho phép các phương tiện chạy với tốc độ cao, trong khi đó, Hà Nội gặp khó khăn trong việc hoàn vốn đầu tư cho dự án cũng như bố trí vốn quản lý, duy trì tuyến đường.
"Việc thu phí trên đường cao tốc là nhằm thu phí dịch vụ đối với những người tham gia giao thông muốn có dịch vụ chất lượng cao (tăng tốc độ chạy xe, rút ngắn thời gian lưu thông, cung cấp đầy đủ các thông tin về tình trạng giao thông trên tuyến cho người lái xe). Trường hợp người tham gia giao thông không sử dụng đường cao tốc có thể đi vào đường gom", ông Khôi cho biết.
Tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long được đưa vào khai thác từ tháng 10/2010. Đây là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có chiều dài 29,264 km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng - Hoà Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hoà Lạc Km31+064 (giao cắt với QL21 – đường Hồ Chí Minh).
Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: 2 dải đường cao tốc riêng biệt quy mô 6 làn xe (rộng 16,25m); 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Ngoài ra còn dải trồng cây xanh và vỉa hè.
Trên tuyến đường có 51 cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông, vượt nút giao. Toàn tuyến có 3 nút giao liên thông hoàn chỉnh và không hoàn chỉnh. Tuyến đường được thiết kế với tải trọng H30 và XH80, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị. Tổng mức đầu tư dự án là 7.527 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương là 1.840 tỷ đồng và nguồn vốn của TP Hà Nội là 5.687 tỷ đồng.
Theo văn bản số 687/UBND-KT do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi ký, Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép thu phí sử dụng đường bộ trên đại lộ Thăng Long (phần đường cao tốc).
Lý do dẫn tới việc Hà Nội phải xin thu phí là để hoàn vốn đầu tư đại lộ Thăng Long cho ngân sách thành phố (khoảng 5.687 tỷ đồng); tạo nguồn thu thực hiện công tác quản lý, duy tu, duy trì cơ sở hạ tầng như hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông, vận hành hệ thống giao thông thông minh...
Nếu được Thủ tướng chấp thuận, việc thu phí đại lộ Thăng Long sẽ được tiến hành sau khi Hà Nội hoàn thành dự án đầu tư hệ thống thu phí bằng nguồn ngân sách thành phố với phương thức thu phí khép kín, phí được trả theo loại xe và chặng đường đã đi.
Tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long được đưa vào khai thác từ tháng 10/2010.
Theo UBND TP Hà Nội, tuyến đường đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc hiện đại, cho phép các phương tiện chạy với tốc độ cao, trong khi đó, Hà Nội gặp khó khăn trong việc hoàn vốn đầu tư cho dự án cũng như bố trí vốn quản lý, duy trì tuyến đường.
"Việc thu phí trên đường cao tốc là nhằm thu phí dịch vụ đối với những người tham gia giao thông muốn có dịch vụ chất lượng cao (tăng tốc độ chạy xe, rút ngắn thời gian lưu thông, cung cấp đầy đủ các thông tin về tình trạng giao thông trên tuyến cho người lái xe). Trường hợp người tham gia giao thông không sử dụng đường cao tốc có thể đi vào đường gom", ông Khôi cho biết.
Tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long được đưa vào khai thác từ tháng 10/2010. Đây là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có chiều dài 29,264 km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng - Hoà Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hoà Lạc Km31+064 (giao cắt với QL21 – đường Hồ Chí Minh).
Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: 2 dải đường cao tốc riêng biệt quy mô 6 làn xe (rộng 16,25m); 2 dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; 2 dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị. Ngoài ra còn dải trồng cây xanh và vỉa hè.
Trên tuyến đường có 51 cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông, vượt nút giao. Toàn tuyến có 3 nút giao liên thông hoàn chỉnh và không hoàn chỉnh. Tuyến đường được thiết kế với tải trọng H30 và XH80, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị. Tổng mức đầu tư dự án là 7.527 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương là 1.840 tỷ đồng và nguồn vốn của TP Hà Nội là 5.687 tỷ đồng.
Theo Đầu Tư
Tin liên quan
Tin nổi bật
-
Những hình ảnh được dùng làm cover timeline Album hình ảnh đẹp: Ảnh bìa Facebook dễ thương cho FB đẹp nhất ...
-
Bài viết sau sẽ hướng dẫn mọi người cách tạo 1 khung viền đơn giản cho ảnh trong Photoshop Link Download Photoshop CS5 + Crack: http://ww...
-
Phát biểu sau trận thua U23 Malaysia 1-2 và bị loại khỏi SEA Games 27 từ vòng bảng, HLV Hoàng Văn Phúc đã thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam gử...
-
♫♪Nơi Đây..góc nhỏ riêng tôi♫♪ Quá khứ đã qua… không trở lại Kỷ niệm xưa… nhắc lại làm chi Sống ở đời phải học cách quên đi Quên ...
-
Album hình ảnh đẹp: Khi girl xinh 9x Việt Nam tự sướng - 94 VN
-
Những hình Ảnh bìa Facebook tình yêu đẹp ý nghĩa - Cover FB timeline Album hình ảnh đẹp nhất: Ảnh bìa Facebook tình yêu đẹp ý nghĩa - Cove...
-
Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang xem xét việc liên kết mở một học viện bóng đá tại Việt Nam vào năm 2015. Giám đốc đào tạo và hợp tác quố...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét